Khẩu Trang 3m Chính Hãng Giá Rẻ Sỉ Lẻ Toàn Quốc
Hướng dẫn thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Liên hệ
Tin tức
Tư vấn mua hàng
0988866156
Sản phẩm đã chọn

Chưa có sản phảm nào trong giỏ hàng :(

Vui lòng chọn thêm sản phảm!

SS Healthcare Vietnam SS Healthcare Vietnam
0988866156
Trang chủ Tin tức
02.11.2021

Các Loại Thước Đo Trong Cơ Khí Nhất Định Phải Có

Đối với ngành công nghiệp cơ khí luôn cần sự chính xác đến từng chi tiết trong quá trình gia công sản xuất sản phẩm. Chính vì thế, nhà sản xuất sẽ phải áp dụng các dụng cụ đo lường trong khi sản xuất. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu các loại thước đo trong cơ khí nhất định phải có cho các bạn tham khảo. 

Các loại thước đo trong cơ khí rất đa dạng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau nên không phải ai cũng biết rõ về những dụng cụ này. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại thước đo cơ khí cho bạn tham khảo: 

Thước kẹp 

Thước kẹp là một trong những loại cơ thước cơ bản được sử dụng trong lĩnh vực cơ khí. Loại thước này được dùng để đo khoảng cách, kích thước bên trong, kích thước bên ngoài và độ sâu của các vật dụng, thiết bị có hình hộp, hình trụ, hình trụ rỗng…

các loại thước đo trong cơ khí thước kẹp

Thước Panme 

Thước Panme là loại thước được dùng để đo kích thước bên ngoài, kích thước bên trong và đo chiều sâu của piston, đo kích thước của trục khuỷu, kích thước phanh đĩa, kích thước xi lanh và đo độ sâu của các lỗ khoan…

các loại thước đo trong cơ khí panme

Hiện nay, thước panme được sử dụng trong sản xuất công nghiệp nhiều hơn so với thước kẹp vì độ sai số ít hơn. Ngoài ra, các chi tiết trên sản phẩm cũng không chịu tác dụng của lực như thước cặp nên ít gặp sai số. Vì vậy khi đo các chi tiết máy cần độ chính xác cao nên sử dụng thước Panme để đo sẽ hiệu quả hơn. 

Thước đo độ cao điện tử

Trong số các loại thước đo trong cơ khí, thước đo độ cao điện tử được sử dụng trong nghiên cứu, sản xuất và chế tạo các dụng cụ cơ khí. Loại thước này được dùng để đo các chi tiết có độ cao trung bình từ 0 – 300mm. Kết quả đo sẽ được hiển thị thông qua màn hình điện tử nên đảm bảo độ chính xác cao. 

thước đo độ cao điện tử

Sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu có độ bền cao, không bị han gỉ, chắc chắn, bền bỉ vượt thời gian. Trên bề mặt của thước còn được phủ một lớp chống mài mòn và đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho thiết bị. 

Tham khảo sản phẩm: Găng Tay Đa Dụng 3M

Đồng hồ so 

Gọi là đồng hồ so nhưng thực chất đây là một loại thước đo cơ khí. Loại thước này được sử dụng trong việc kiểm tra độ sai lệch về hình dạng hình học của các chi tiết gia công như: độ côn, độ cong, độ ô van…Đồng hồ so còn được sử dụng để kiểm tra vị trí tương đối giữa các chi tiết lắp ghép với nhau hoặc giữa các mặt trên chi tiết như độ song song, độ vuông góc, độ không đồng trục, độ đảo…

Trong sản xuất công nghiệp, đồng hồ so được dùng trong việc kiểm tra hàng loạt kích thước, chi tiết yêu cầu độ nhạy cảm cao và đem lại độ chính xác nhất cho các số liệu bằng phương pháp so sánh. Độ chuẩn xác của đồng hồ so duy trì từ 0,01 mm đến 0,001mm trên sản phẩm. Các loại đồng hồ sơ điện tử này còn có thể đạt động chính xác cao hơn nữa với mức sai số có thể bằng 0. 

Xem thêm sản phẩm: Găng Tay Chống Cắt 3M Cấp Độ 1

Căn mẫu 

Căn mẫu có dạng hình hộp chữ với hai mặt đo phẳng, song song. Kích thước đo của căn mẫu chính là khoảng cách giữa hai điểm của hai mặt đo. Sản phẩm là một loại mẫu chuẩn về chiều dài có độ chính xác cao nên thường được dùng để đo, hiệu chuẩn và kiểm tra các dụng cụ đo lường khác. Nói một cách đơn giản căn mẫu được sử dụng để đo kiểm tra ngay cả dụng cụ đo lường khác đã chính xác hay chưa. 

căn mẫu

Thước đo chiều cao và chiều sâu

Thước đo chiều cao và chiều sâu là loại thước đo có du xích nên về cấu tạo cơ bản trông khá giống thước cặp và chỉ khác không có mỏ cố định. Mỏ động của thước đo chiều sâu chỉ là một thanh ngang. Còn ở thước đo chiều cao thì mỏ động có thể lắp được mũi đo hoặc mũi vật dấu vào. Thước chính sẽ được cố định trên một đế ngang. Cách sử dụng loại thước này cũng tương tự như dùng thước cặp nhưng khả năng đo đạt đến giá trị 0,01mm. 

Bài viết trên đây SS HEALTHCARE Việt Nam đã giới thiệu với các bạn các loại thước đo trong cơ khí cơ bản. Hy vọng sẽ giúp các bạn chọn được loại thước đo cơ khí phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình. 

Tin tức liên quan