Khẩu Trang 3m Chính Hãng Giá Rẻ Sỉ Lẻ Toàn Quốc
Hướng dẫn thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Liên hệ
Tin tức
Tư vấn mua hàng
0988866156
Sản phẩm đã chọn

Chưa có sản phảm nào trong giỏ hàng :(

Vui lòng chọn thêm sản phảm!

SS Healthcare Vietnam SS Healthcare Vietnam
0988866156
Trang chủ Tin tức
24.11.2021

Cấu Tạo Của Khẩu Trang Y Tế Đạt Chuẩn Như Thế Nào?

Trên thị trường hiện nay, người ta phân khẩu trang y tế ra thành rất nhiều loại khác nhau như: 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp, 5 lớp. Vậy cấu tạo của khẩu trang y tế đạt chuẩn như thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những thông tin chi tiết về cấu tạo khẩu trang y tế nhé!

Trước đây, việc đeo khẩu trang ra đường chỉ phục vụ mục đích tránh bụi. Nhưng trong những năm gần đây khi dịch bệnh bùng phát, khẩu trang y tế đã trở thành “tấm lá chắn” giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các loại virus gây bệnh. Để chọn được loại khẩu trang phòng dịch tốt thì trước tiên các bạn cần biết về cấu tạo khẩu trang y tế.

Cấu tạo của khẩu trang y tế 2 lớp

Cấu tạo của khẩu trang y tế 2 lớp

Khẩu trang y tế 2 lớp là loại khẩu trang khá mỏng có khả năng nhìn xuyên thấu. Cấu tạo của loại khẩu trang này chỉ bao gồm 2 lớp cơ bản đó là: 

  • Lớp vải không dệt chống thấm nước được bao bọc ở phía bên ngoài. 
  • Lớp vải không dệt bình thường ở bên trong. 

Loại khẩu trang này chỉ có tác dụng giúp chống lại các hạt bụi có kích thước lớn như đất, cát chứ không có tác dụng chống virus, vi khuẩn và bụi mịn.

Cấu tạo của khẩu trang y tế 3 lớp

Cấu tạo của khẩu trang y tế 3 lớp

Khẩu trang y tế 3 lớp chính là loại khẩu trang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Loại khẩu trang này có 3 lớp cơ bản là: 

  • Lớp ngoài cùng là lớp vải không dệt có tác dụng chống thấm nước, ngăn bụi bẩn rất tốt. 
  • Lớp ở giữa là lớp vải lọc có tác dụng kháng khuẩn làm từ sợi polymer có khả năng hạn chế tối đa các vi khuẩn có hại và bụi bẩn có kích thước 10 micromet xâm nhập. 
  • Lớp trong cùng là lớp vải không dệt có khả năng hút ẩm cực mạnh giúp ngăn các giọt nước nhỏ từ mũi, miệng của người dùng khi ho và hắt hơi. 

Hiện nay, khẩu trang y tế 3 lớp được sử dụng rất nhiều tại các bệnh viện, trung tâm y tế công cộng, khu vực cách ly y tế…Sản phẩm có giá thành rẻ đáp ứng được yêu cầu phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập.

Cấu tạo khẩu trang y tế 4 lớp

Cấu tạo khẩu trang y tế 4 lớp

Để nâng cao khả năng chống bụi và ngăn chặn dịch bệnh của khẩu trang y tế, các nhà sản xuất đã đưa ra dòng khẩu trang y tế 4 lớp. Cấu tạo của khẩu trang y tế này bao gồm các lớp cơ bản sau đây: 

  • Lớp thứ nhất là vải chống thấm ở ngoài cùng. 
  • Lớp thứ hai là vải lọc bụi có tác dụng ngăn bụi bẩn, kháng khuẩn. 
  • Lớp thứ ba là than hoạt tính có tác dụng xử lý các tạp chất có trong không khí giúp tăng khả năng lọc bụi mịn và khí độc như: CO2, SO2, H2S…
  • Lớp thứ tư là lớp vải hút ẩm chống nấm mốc.

Cấu tạo khẩu trang y tế 5 lớp

Cấu tạo khẩu trang y tế 5 lớp

Khẩu trang y tế 5 lớp được xem là bước tiến lớn nhất. Loại khẩu trang này có tác dụng phòng bụi và lọc khuẩn ưu việt. Cấu tạo của khẩu trang y tế này bao gồm 5 lớp như sau: lớp vải không dệt thoáng khí, lớp than hoạt tính, lớp lọc bụi tĩnh điện, lớp lọc bụi nhỏ, lớp vải không dệt chống thấm nước. 

Điểm nổi bật nhất của khẩu trang y tế 5 lớp đó chính là lớp màng lọc bụi tĩnh điện. Nó có khả năng lọc bỏ được cả bụi mịn PM2.5. Loại bụi mịn này siêu nhỏ khi xâm nhập vào cơ thể sẽ đi theo đường máu phá hủy cơ chế tự miễn của cơ thể. Nó có thể gây tổn thương đến tim, phổi, não bộ…

Một số lưu ý khi lựa chọn khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường như hiện nay. Nhưng khẩu trang y tế cần phải được lựa chọn đúng cách mới có tể phát huy được tác dụng và làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bản thân. Khi lựa chọn khẩu trang y tế, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

  • Các bạn nên lựa chọn khẩu trang y tế của những đơn vị sản xuất uy tín có nhãn mác đầy đủ và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 
  • Khẩu trang y tế dù bao nhiêu lớp thì cũng chỉ sử dụng một lần và không nên sử dụng lại. 

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn cấu tạo khẩu trang y tế đạt chuẩn cho các bạn tham khảo. Hiện nay, khẩu trang y tế đang được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên chất lượng rất đảm bảo. Việc các bạn cần làm đó là lựa chọn địa chỉ uy tín để mua khẩu trang chính hãng có giá thành cạnh tranh.

Nguồn: https://khautrang3m.vn/

Tin tức liên quan