Khẩu Trang 3m Chính Hãng Giá Rẻ Sỉ Lẻ Toàn Quốc
Hướng dẫn thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Liên hệ
Tin tức
Tư vấn mua hàng
0988866156
Sản phẩm đã chọn

Chưa có sản phảm nào trong giỏ hàng :(

Vui lòng chọn thêm sản phảm!

SS Healthcare Vietnam SS Healthcare Vietnam
0988866156
Trang chủ Tin tức
26.10.2021

Khẩu Trang Y Tế Dùng Được Bao Lâu? Sử Dụng Đúng Cách An Toàn

Sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, khẩu trang y tế đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Tuy sử dụng hàng ngày nhưng nhiều người vẫn thắc mắc khẩu trang y tế dùng được bao lâu thì nên thay cái mới? Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Virus viêm đường hô hấp cấp có thể lây truyền từ người qua người thông qua các giọt bắn chứa virus khi bệnh nhân ho và hắt hơi. Sử dụng khẩu trang y tế là một trong những cách bảo vệ người chống khỏi dịch bệnh này. Vậy khẩu trang y tế dùng được bao lâu thì nên thay cái mới? Tại sao khẩu trang y tế chỉ dùng 1 lần rồi bỏ? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

Khẩu trang y tế dùng được bao lâu ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khẩu trang y tế khác nhau nhưng thực chất chỉ được chia ra làm 2 loại chính là khẩu trang y tế dùng nhiều lần và khẩu trang y tế dùng 1 lần. Mỗi một loại có cấu tạo khác nhau nên thời gian sử dụng của chúng khác nhau. 

Tham khảo sản phẩm: Khẩu trang 9105

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì khẩu trang y tế dạng thông thường chỉ phát huy tác dụng chống bụi cùng vi khuẩn trong 8 giờ đồng hồ hồ. Nghĩa là trong 2 – 5 giờ đầu tiên sử dụng, sản phẩm sẽ phát huy tác dụng tốt nhất. Và từ 8 giờ trở đi, khẩu trang chỉ có còn giúp chống nắng cùng ngăn ngừa các hạt bụi với kích thước lớn. Do đó, các bạn cần phải lưu ý cứ 8 tiếng phải thay khẩu trang y tế 1 lần để đảm bảo chất lượng. 

khẩu trang y tế dùng được bao lâu

Khẩu trang y tế tái sử dụng nhiều lần là dòng khẩu trang được thiết kế với lớp màng lọc than hoạt tính hiện đại có khả năng lọc sạch cả vi khuẩn, virus, bụi mịn trong không khí…Loại khẩu trang này bạn có thể tái sử dụng được nhiều lần nếu biết bảo quản đúng cách. 

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý khi khẩu trang y tế thay khẩu trang khi cảm thấy khó thở, bề mặt khẩu trang bám đầy bụi bẩn, thay khẩu trang khi thấy khẩu trang ố vàng hay bị ngấm nước. 

Xem thêm: Địa chỉ bán khẩu trang 3M 9913

Một số lưu ý khi sử dụng khẩu trang y tế 

Khi sử dụng khẩu trang y tế ngoài việc quan tâm đến thời gian sử dụng bao lâu, các bạn cũng phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Với khẩu trang y tế dùng 1 lần khi nhà sản xuất đã khuyến cáo thì các bạn chỉ nên sử dụng 1 lần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 
  • Khi sử dụng khẩu trang y tế tái sử dụng nhiều lần, các bạn cần sử dụng và bảo quản đúng cách. Bạn nên hạn chế dùng tay tiếp tục lên bề mặt của khẩu trang để tránh vi khuẩn, virus từ bề mặt bám vào tay xâm nhập vào cơ thể. 
  • Khẩu trang y tế làm bằng vải không dệt nên tuyệt đối không để ngấm nước hay đem giặt để tái sử dụng. Vì các chất tẩy rửa có trong xà phòng sẽ làm hỏng cấu trúc lọc của khẩu trang. 
  • Đối với khẩu trang y tế đã hết thời gian sử dụng nên bỏ vào thùng rác có nắp đậy hoặc cho vào túi nilon buộc chặt vứt đi mới đảm bảo vệ sinh. 
  • Bạn chỉ nên dùng khẩu trang y tế còn hạn sử dụng và nguyên niêm phong để đảm bảo chất lượng. 

khẩu trang y tế dùng bao lâu thì nên thay cái mới

Trên đây, SS HEALTHCARE Việt Nam đã giải đáp cho các bạn thắc mắc khẩu trang y tế dùng được bao lâu nên thay cái mới. Hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng khẩu trang y tế sao cho đúng cách và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Tin tức liên quan