Khẩu Trang 3m Chính Hãng Giá Rẻ Sỉ Lẻ Toàn Quốc
Hướng dẫn thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Liên hệ
Tin tức
Tư vấn mua hàng
0988866156
Sản phẩm đã chọn

Chưa có sản phảm nào trong giỏ hàng :(

Vui lòng chọn thêm sản phảm!

SS Healthcare Vietnam SS Healthcare Vietnam
0988866156
Trang chủ Tin tức
10.01.2022

PPE Là Gì? Tại Sao Cần Phải Trang Bị PPE Khi Làm Việc?

Trong quá trình lao động nhiều người đã nghe nhắc đến PPE. Nhưng không phải ai cũng biết PPE là gì? Và PPE có ý nghĩa như thế nào đối với các công nhân trong quá trình lao động? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm nhé!

Hiện nay, thuật ngữ PPE đang được sử dụng rất phổ biến trong nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết PPE là gì? Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về khái niệm này nhé:

PPE chính là thiết bị bảo hộ lao động cho cá nhân

PPE chính là thiết bị bảo hộ lao động cho cá nhân

PPE là gì? 

Trên thực tế, PPE chính là từ viết tắt của từ tiếng Anh “Personal Protective Equipment”. Từ này trong tiếng Anh được dịch là: Thiết bị bảo hộ lao động. PPE bao gồm các thiết bị như: mũ bảo hộ, găng tay, kính bảo hộ, quần áo bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ và một số vật liệu khác…PPE được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau.

PPE sẽ giúp bảo vệ con người bởi ô nhiễm khói bụi, khí độc, phản ứng sinh hóa học từ môi trường xung quanh cũng như khu vực làm việc phát ra. Mục đích của việc sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân là làm giảm tiếp xúc của người lao động với các mối nguy hiểm xung quanh. PPE sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro có thể gặp trong quá trình lao động, bảo vệ con người khỏi các mối nguy hiểm.

PPE sẽ chia ra nhiều cấp độ khác nhau tùy theo mức nguy hiểm của công việc. Mỗi cấp độ sẽ được sản xuất với các chất liệu khác nhau và sử dụng các thiết bị khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động. Hiện nay, PPE được chia ra thành 4 cấp độ chính: cấp độ 1, cấp độ 2, cấp độ 3, cấp độ 4. Từ cấp độ 4 trở lên sẽ là mức độ nguy hiểm cao nhất.

Các thiết bị bảo hộ lao động PPE phổ biến trên thị trường 

Các thiết bị bảo hộ lao động PPE phổ biến trên thị trường 

Về cơ bản các thiết bị bảo hộ lao động – PPE sẽ bao gồm những loại sau đây:

Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ lao động chính là một trong những thiết bị PPE thiết yếu. Loại quần áo này tùy vào ngành nghề khác nhau mà sẽ có thiết kế cơ bản khác nhau. Vải may quần áo bảo hộ lao động cũng khác nhau tùy theo ngành nghề. Điều này sẽ tăng tính chuyên biệt hóa của quần áo bảo hộ lao động với sức khỏe con người. Dưới đây là một số loại quần áo bảo hộ lao động cơ bản cho các bạn tham khảo:

  • Quần áo công nhân thường được may bằng các chất liệu thoáng mát, hút ẩm tốt, dày dặn, chống được bụi bẩn, tránh tia cực tím UV.
  • Quần áo chống hóa chất sẽ giúp ngăn chặn tình trạng hóa chất thấm ngược vào bên trong cơ thể. Quần áo này thường được thiết kế bằng vải chống hóa chất chuyên dụng như: polyester, nylon hoặc vải phủ PU.
  • Quần áo chịu nhiệt là loại được thiết kế để chống lại nhiệt độ cao. Chất liệu được sử dụng là loại vải kaki hoặc kaki tĩnh điện. Loại quần áo này cũng được sử dụng trong các môi trường làm việc như gần dòng điện cao thế, những nơi làm việc cần sự cách điện và không khí nóng ẩm.
  • Quần áo chống chyas là những loại quần áo có thể ngăn ngọn lửa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến với cơ thể người. Loại quần áo này được may với một lớp vải có tráng bạc giúp ngăn ngọn lửa. Trang phục này thường được dùng cho lính cứu hỏa và một số các công việc liên quan đến việc làm việc trong hầm mỏ, nhà máy sản xuất luyện kim.

Mũ bảo hộ lao động

Mũ bảo hộ lao động

Các loại mũ bảo hộ lao động cũng là thiết bị rất quan trọng giúp bảo vệ toàn bộ phần đầu của cơ thể. Mũ bảo hộ lao động sẽ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng để phát huy tối đa được công dụng bảo vệ với từng ngành nghề thì người ta chia ra thành các loại như sau:

Mũ nhựa bảo hộ lao động

Loại mũ nhựa cứng này thường có rất nhiều màu sắc như: vàng, trắng, cam, đỏ. Mũ được thiết kế với lỗ thoáng khí với vành đai phát quanh. Mũ được thiết kế để bảo vệ phần đầu khỏi một số yếu tố gây nguy hiểm.

Mũ vải bảo hộ lao động

Các loại mũ vải bảo hộ lao động được sử dụng cho những người thường làm việc trong nhà. Loại mũ vải này thường được sử dụng trong các ngành sản xuất như: may mặc, chế biến lương thực, thực phẩm, dùng cho các đầu bếp. Mũ chủ yếu có màu trắng được làm bằng vải kaki. Mũ giúp hạn chế bụi bẩn hay tóc rơi vào đồ ăn khi làm việc.

Kính bảo hộ lao động

Kính bảo hộ lao động sẽ giúp cho phần mắt được bảo vệ và tránh được các tác nhân gây hại bên ngoài. Dưới đây là một số loại kính bảo hộ lao động cơ bản cho các bạn tham khảo:

  • Kính bảo hộ lao động chống tia laser.
  • Kính bảo hộ lao động chống đọng hơi nước.
  • Kính bảo hộ lao động thợ hàn.
  • Kính bảo hộ lao động chống bụi.
  • Kính bảo hộ lao động chống hóa chất.

Găng tay bảo hộ lao động

Găng tay bảo hộ lao động giúp cho các bạn bảo vệ được bàn tay của mình. Bạn sẽ không cần trực tiếp chạm tay vào thao tác với máy móc, thiết  bị có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số loại găng tay cho các bạn tham khảo:

  • Găng tay len.
  • Găng tay cao su.
  • Găng tay chống cắt.
  • Găng tay chịu nhiệt.

Giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động chính là một trong những thiết bị PPE hết sức cần thiết. Loại giàu này thường được sử dụng khi vào công trường, nhà xưởng, phòng thí nghiệm…Giày bảo hộ lao động hiện đang được sản xuất với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Dưới đây là một số mẫu mã cho các bạn tham khảo:

  • Giày bảo hộ lao động cách điện.
  • Giày bảo hộ lao động chống nước.

Một số thiết bị bảo hộ lao động PPE khác

Ngoài những thiết bị bảo hộ lao động cơ bản ở trên thì có một số thiết bị khác cũng không kém phần quan trọng đó là:

  • Thiết bị bảo vệ tai
  • Kính bảo hộ lao động
  • Mặt nạ phòng độc
  • Khẩu trang chống bụi
  • Vòng tay cách điện…

Tạm kết

Trên đây, SS Healthcare đã giúp các bạn tìm hiểu PPE là gì? Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các loại thiết bị bảo hộ lao động và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

Tin tức liên quan