Khẩu Trang 3m Chính Hãng Giá Rẻ Sỉ Lẻ Toàn Quốc
Hướng dẫn thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Liên hệ
Tin tức
Tư vấn mua hàng
0988866156
Sản phẩm đã chọn

Chưa có sản phảm nào trong giỏ hàng :(

Vui lòng chọn thêm sản phảm!

SS Healthcare Vietnam SS Healthcare Vietnam
0988866156
Trang chủ Tin tức
26.10.2021

Khẩu Trang Y Tế Có Giặt Được Không? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Việc sử dụng khẩu trang y tế chính là cách tốt nhất để bảo vệ bạn trước sự lây nhiễm của dịch bệnh. Tuy nhiên, việc mỗi ngày sử dụng một chiếc khẩu trang y tế là rất tốn kém nên nhiều người thắc mắc khẩu trang y tế có giặt được không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp giúp các bạn thắc mắc này!

Rất nhiều người vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã nghĩ đến việc đem khẩu trang y tế đi giặt để tái sử dụng nhiều lần. Vậy khẩu trang y tế có giặt được không? Dưới đây là câu trả lời chi tiết cho các bạn tham khảo: 

Khẩu trang y tế có tác dụng gì?

Khẩu trang y tế thực chất là một loại mặt nạ có tác dụng bảo vệ vùng mũi, miệng nhằm ngăn chặn các tác nhân gây hại cho hệ hô hấp như: vi khuẩn, virus, nấm mốc, bụi bẩn…Trước đây, khẩu trang y tế thường được dùng ở các cơ sở khám chữa bệnh được y tá, bác sĩ và điều dưỡng viên dùng để đảm bảo vệ sinh và phòng dịch. 

khẩu trang y tế

Nhưng hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khẩu trang y tế đã được người dân sử dụng phổ biến hơn ngay cả trong hoạt động đời sống hàng ngày. Khẩu trang y tế chính là “tấm màng chắn” giúp bảo vệ con người bởi sự xâm nhập của vi khuẩn và virus gây bệnh. 

Xem thêm sản phẩm: Khẩu trang y tế 3M 1860

Khẩu trang y tế có giặt được không?

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì khẩu trang y tế là loại khẩu trang chỉ sử dụng được một lần. Và bạn không nên giặt chúng để tái sử dụng vì có thể làm hỏng kết cấu của khẩu trang ảnh hưởng đến khả năng lọc bụi. Khẩu trang y tế hiện nay thường có cấu tạo từ 3 – 4 lớp. Đặc biệt lớp than hoạt tính ở giữa có chức năng lọc bụi bẩn, vi khuẩn, virus ngăn chúng không thể xâm nhập vào cơ thể. 

khẩu trang y tế có giặt được không

Nếu các bạn đem khẩu trang đi giặt dưới tác động của hóa chất lớp màng lọc này sẽ bị thay đổi tính chất làm giảm khả năng hấp thụ và lọc bụi bẩn. Như vậy sau khi giặt khẩu trang y tế đã mất đi tác dụng vốn có và không còn khả năng bảo vệ sức khỏe con người nữa. 

Tham khảo sản phẩm: Khẩu trang 8822

Nguyên tắc sử dụng khẩu trang y tế đúng cách 

Việc đeo khẩu trang y tế đúng cách sẽ giúp bảo vệ cho bạn và gia đình trước các tác nhân gây bệnh. Dưới đây là một số lưu ý khi đeo khẩu trang y tế mà các bạn cần nhớ: 

  • Các bạn luôn đeo khẩu trang y tế mỗi khi ra khỏi nhà và đến những nơi công cộng như: siêu thị, trung tâm thương mại, công viên…
  • Khi dùng khẩu trang y tế nếu muốn tháo khẩu trang ra chỉ  nên cầm vào phần dây đeo qua tai để tháo. Tuyệt đối bạn không được dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra, không lấy tay vo hay gấp khẩu trang lại. 
  • Khi khẩu trang y tế bị bẩn, bạn hãy bỏ ngay và thay cái mới. Đối với khẩu trang y tế đã qua sử dụng cần cho vào túi nilon kín buộc chặt lại mới mang vứt. 
  • Nếu không may chạm tay vào bề mặt bên ngoài của khẩu trang hãy dùng dung dịch rửa tay sát khuẩn hoặc rửa tay bằng xà phòng để đảm bảo an toàn. 
  • Khẩu trang y tế chỉ được sử dụng tối đa 1 ngày trong khoảng từ 5 – 8 tiếng. Hết thời gian này, các bạn nên thay khẩu trang mới để đảm bảo phòng dịch. 

Trên đây, SS HEALTHCARE Việt Nam đã giải thích cho các bạn khẩu trang y tế có giặt được không và cách sử dụng khẩu trang y tế đúng tiêu chuẩn phòng dịch. Hy vọng sẽ giúp các bạn có được những thông tin hữu ích khi sử dụng khẩu trang y tế nhé!

Tin tức liên quan