Khẩu Trang 3m Chính Hãng Giá Rẻ Sỉ Lẻ Toàn Quốc
Hướng dẫn thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Liên hệ
Tin tức
Tư vấn mua hàng
0988866156
Sản phẩm đã chọn

Chưa có sản phảm nào trong giỏ hàng :(

Vui lòng chọn thêm sản phảm!

SS Healthcare Vietnam SS Healthcare Vietnam
0988866156
Trang chủ Tin tức
09.02.2022

Các Loại Biển Báo An Toàn Lao Động Cần Biết

An toàn lao động là một trong những vấn đề rất quan trọng cần được quan tâm nhất hiện nay. Để đảm bảo an toàn cho nơi làm việc tránh tai nạn lao động, các loại biển báo được sử dụng rất phổ biến. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại biển báo an toàn lao động nhé!

Các loại biển báo an toàn lao động thường được đặt tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường. Nhưng các bạn đã biết hết ý nghĩa của từng loại biển báo hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về các loại biển báo này:

Biển báo an toàn lao động là gì?

Biển báo an toàn lao động là gì?

Biển báo an toàn lao động chính là những tấm biển được dùng để cảnh báo cho người loa động thấy các mối nguy hại có thể xảy ra. Các loại biển báo này thường được thiết kế theo tiêu chuẩn OSHA 18000:18001 của tổ chức an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của Mỹ. 

Vị trí đặt biển báo an toàn lao động thường ở chỗ dễ quan sát. Nó được sử dụng để giúp người lao động nhận biết các mối nguy hại. Đồng thời, biển báo còn hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống tai nạn lao động có thể xảy ra. 

Các loại biển báo an toàn lao động mà các bạn cần biết

Hiện nay, người ta sử dụng rất nhiều các loại biển báo lao động khác nhau. Nhưng dựa vào tính chất và tác dụng thì có thể chia biển báo lao động chia ra thành 4 nhóm như sau:

Biển báo cấm

Biển báo cấm có dạng hình tròn đỏ với dấu gạch chéo ở giữa được đặt trên nền trắng. Dưới đây là các loại biển báo cấm như:

  • Biển báo cấm với người và các phương tiện thi công. Cấm tất cả những người cũng như phương tiện thi công trên công trường. Khi nhìn thấy biển hiệu này sẽ không được vào trừ người có trách nhiệm. 
  • Biển báo cấm người đi ra đi vào.
  • Biển báo cấm các phương tiện, thiết bị thi công đi vào. 
  • Biển báo cấm hút thuốc thường dùng treo ở những nơi dễ cháy nổ, trong phòng kín, phòng có sử dụng điều hòa. 
  • Biển báo cấm lửa thường được đặt ở các khu vực dễ cháy nổ. 
  • Biển cáo cấm sử dụng điện thoại di động thường được đặt tại các vị trí liên quan tới xăng, dầu hoặc gần các thiết bị thông tin liên lạc của công trình. 

Các loại biển báo an toàn lao động mà các bạn cần biết

Biển báo nguy hiểm

Biển báo nguy hiểm là dạng biển báo thường có viền đen trên nền vàng. Loại này có tính trực quan và giúp mô tả các mối nguy hiểm có thể xuất hiện để giúp mọi người có thể nhận ra mối nguy hiểm để đề phòng. 

Dưới đây là một số loại biển báo chung cho các bạn tham khảo: 

  • Biển báo nguy hiểm chung: Loại biển báo này dùng để thông báo cho người làm việc nguy cơ có nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra. 
  • Biển báo nguy hiểm cháy nổ, mô tả nguy cơ cháy nổ có thể đặt ra ở những nơi dễ cháy nổ. 
  • Biển báo nguy hiểm điện giật sẽ giúp cảnh báo người làm việc tránh xa nếu không có thể bị điện giật. 
  • Biển báo nguy hiểm khi làm làm việc với máy móc, thiết bị. 
  • Biển báo nguy hiểm về vị trí cẩu, báo cho người làm việc hãy cẩn thận tại vị trí đang cẩu lắp vật liệu hoặc thiết bị. 
  • Biển báo cảnh báo nguy hiểm có thể trượt, ngã, vấp chân. 

Nhóm các loại biển báo nhắc nhở và chỉ dẫn 

Loại biển này được sử dụng để đưa ra những nhắc nhở hay chỉ dẫn cho người lao động. Họ cần chấp hành và thực hiện tốt những quy định về bảo hộ lao động để tránh các tai nạn nguy hiểm. Dấu hiệu nhận biết của loại biển này là thường có hình chữ nhật trên nền màu xanh lam nhạt, xanh lá cây hay màu đỏ. Trên biển sẽ đưa ra những chỉ dẫn cụ thể để người lao động có thể hiểu và phòng tránh tốt nhất. 

Một số loại biển báo cho các bạn tham khảo đó là: 

  • Biển báo an toàn 
  • Biển báo cửa thoát hiểm
  • Biển báo có nguồn điện…

Ý nghĩa của việc sử dụng biển báo trong các công trường lao động

Ý nghĩa của việc sử dụng biển báo trong các công trường lao động

Trong các công trường xây dựng hay nhà máy, biển báo bảo hộ lao động chính là yếu tố không thể thiếu. Việc sử dụng biển báo này có ý nghĩa như sau: 

  • Biển báo giúp thông báo cho người lao động những hình ảnh để họ có thể dễ dàng quan sát và tránh được những nguy hiểm rủi ro, giảm thiểu tối đa tai nạn lao động. 
  • Biển báo cũng là yếu tố để các cơ quan chức năng, công trường có thể đảm bảo an toàn cho người lao động để họ có thể an tâm hơn trong thực hiện công việc. 
  • Biển báo góp phần bảo vệ người lao động được hoàn thiện hơn. 
  • Biển báo cũng giúp nâng cao ý thức của người lao động trong công tác phòng tránh nguy hiểm, rủi ro và tai nạn lao động. 

Tạm kết

Trên đây chính là một trong những thông tin cơ bản về biển báo an toàn lao động cần biết cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin về các loại biển báo trong công trường, nhà máy tốt nhất.

Tin tức liên quan