Khẩu Trang 3m Chính Hãng Giá Rẻ Sỉ Lẻ Toàn Quốc
Hướng dẫn thanh toán
Hỗ trợ khách hàng
Liên hệ
Tin tức
Tư vấn mua hàng
0988866156
Sản phẩm đã chọn

Chưa có sản phảm nào trong giỏ hàng :(

Vui lòng chọn thêm sản phảm!

SS Healthcare Vietnam SS Healthcare Vietnam
0988866156
Trang chủ Tin tức
26.10.2021

Có Nên Sử Dụng Nút Bịt Tai Chống Ồn Hay Không | Tư Vấn

Nút bịt tai chống ồn từ lâu đã trở thành món đồ bảo hộ lao động quen thuộc. Nó không chỉ được sử dụng trong sản xuất công nghiệp mà còn có tác dụng rất tốt cho đời sống hàng ngày. Vậy có nên sử dụng nút bịt tai chống ồn hay không? Trong bài viết dưới đây SS HEALTHCARE Việt Nam sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Nút bịt tai chống ồn được thiết kế với mục đích bảo vệ đôi tai của bạn khỏi sự xâm nhập của các tiếng ồn lớn. Sản phẩm này có thiết kế thông minh vừa vặn với lỗ tai nên rất được ưa chuộng sử dụng. Dưới đây là lý do khiến các bạn nên sử dụng nút bịt tai chống ồn: 

Có nên sử dụng nút bịt tai chống ồn? Tại sao cần sử dụng nút bịt tai đảm bảo an toàn lao động

Bạn có biết rằng khi tai chúng ta phải nghe những tiếng ồn từ 80dB trở lên trong 3 tháng thì thính lực của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Thậm chí, các bạn có thể bị điếc và tổn thương cả các cơ quan như: não bộ, tim mạch, cơ xương khớp…Nếu bạn phải nghe tiếng ồn trong một thời gian kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ đầu bị nhức, căng thẳng, khó tập trung, dễ cáu gắt và mệt mỏi khi lao động. 

có nên sử dụng nút bịt tai chống ồn

Chính vì thế nếu bạn làm việc ở những nơi có mật độ tiếng ồn cao nên trang bị cho mình những sản phẩm nút bịt tai chống ồn một cách sớm nhất. Sản phẩm này vừa giúp bảo vệ thính giác của bạn không bị tổn thương khi làm việc vừa có thể giúp các bạn dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Xem thêm sản phẩm: Nút tai chống ồn 3M 1290

Ứng dụng của nút bịt tai chống ồn trong lao động sản xuất và đời sống hàng ngày

Nút bịt tai chống ồn rất thích hợp để sử dụng trong các trường hợp dưới đây: 

  • Bạn là công nhân trong nhà máy thường phải tiếp xúc với những loại máy móc có tiếng ồn vượt quá 80dB trở lên. 
  • Bạn bị viêm tai giữa, viêm tai mãn tính cần phải giữ vệ sinh trong quá trình sinh hoạt và lao động. 
  • Bạn là thợ lặn, vận động viên bơi lội thường xuyên phải tiếp xúc với nước nên sử dụng nút bịt tai chống ồn để hạn chế nước xâm nhập vào trong tay. 
  • Bạn có thể sử dụng nút bịt tai chống ồn khi đi tàu xe, máy bay để hạn chế cảm giác khó chịu. 
  • Nút bịt tai chống ồn còn có thể sử dụng để đảm bảo đôi tai của bạn khi thời tiết rét đậm, rét hại tránh được tình trạng đau tai, lạnh tai hay nứt da trong tai. 

sử dụng nút bịt tai chống ồn hiệu quả

Tham khảo sản phẩm: Nút tai chống ồn 3M 1110

Làm thế nào để sử dụng nút bịt tai chống ồn hiệu quả?

Nút bịt tai chống ồn là sản phẩm rất hữu ích nhưng nếu không biết dùng đúng cách cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, các bạn cần phải sử dụng nút bịt tai theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đem lại hiệu quả chống ồn cao nhất. 

Trước khi sử dụng nút bịt tai chống ồn, bạn nên dùng tay xoắn chặt sản phẩm lại để đảm bảo có thể đưa nó dễ dàng vào cơ thể. Nút bịt tai chống ồn hiện nay thường được làm từ chất liệu silicon nên có độ co giãn tốt. Nên các bạn có thể yên tâm khi đưa vào tai sẽ đảm bảo ôm kín khít lỗ tai mà không gây đau tai. 

Nút bịt tai chống ồn không nên sử dụng quá lâu. Trung bình một chiếc nút bịt tai chỉ sử dụng được tối đa từ 2 đến 3 tháng. Thời gian này cũng là thời gian tốt nhất để sản phẩm phát huy công dụng. 

Trên đây chúng tôi đã giải thích cho bạn việc có nên sử dụng nút bịt tai chống ồn hay không? Với những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm mang lại, các bạn nên cân nhắc lựa chọn nút bịt tai chống ồn phù hợp để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất nhé!

Tin tức liên quan